Điều hòa âm trần có tốn điện không? Cách sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nhất?

Điều hòa âm trần có tốn điện không? Cách sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nhất?
Điều hòa âm trần là 1 những điều hòa được ưa chuộng nhất hiện nay nhờ sở hữu thiết kế vô cùng đẹp, tính thẩm mỹ cực cao. Tuy thế, nhưng nó lại có công suất khá lớn khiến nhiều khách hàng lo lắng sử dụng điều hòa âm trần có tốn điện không? Hiểu được tâm lý ấy, Điện Lạnh Hà Nội sẽ giải đáp ngay điều ấy, và bật mí 5 cách sử dụng tiết kiệm điện năng nhất. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để bỏ túi những thông tin cực hữu ích nhé!


1. Với công suất hoạt động lớn vậy, điều hòa âm trần có tốn điện không?


Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng trước khi lựa chọn loại điều hòa này. Nó có công suất lớn nên không tránh khỏi việc tiêu thụ điện năng nhiều so với các điều hòa thông thường khác. Nhưng nhờ công suất đó, điều hòa âm trần có thể làm lạnh, đưa tới hơi mát cho không gian rộng mà không có điều hòa nào có thể sánh được.



Máy lạnh âm trần LG 24.000 BTU 1 chiều ATNQ24GPLE7/ATUQ24GPLE7 tiết kiệm điện cực hiệu quả
 

Để biết được chiếc điều hòa âm trần nhà bạn tiêu tốn bao nhiêu điện năng, bạn có thể dựa vào công thức tính lượng điện tiêu thụ dưới đây:
A= P.t
Trong đó:
A: số điện tiêu thụ trong 1 khoảng thời gian (đơn vị KW)
P: công suất mà điện tiêu thụ (đơn vị thường là KW)
t: thời gian sử dụng điều hòa
Bạn có thể tham khảo cách tính điện năng nhờ ví dụ sau đây:
Gia đình bạn sử dụng điều hòa âm trần LG 18.000 BTU 1 chiều ATNQ18GPLE7/ATUQ18GPLE7 trong vòng 30 ngày. Với các thông tin như sau:
Công suất điện tiêu thụ P= 1.53 KW (thông tin này do hãng cung cấp)
Thời gian sử dụng trung bình 1 ngày là t = 8 tiếng ⇒ thời gian sử dụng 30 ngày t = 8 x 30 = 240 tiếng
Điện năng tiêu thụ của chiếc điều hòa LG trong 1 tháng là A = 1.53 x 30 = 367.2 KW
⇒ Dựa theo chi phí điện ở Việt Nam hiện nay là 2000/số điện, thì số tiền điện mà bạn cần phải trả cho 1 tháng sử dụng điều hòa LG sẽ rơi vào khoảng 734.000 VND
Với ví dụ đưa ra ở trên, phần nào bạn tính toán được điện năng tiêu thụ của điều hòa âm trần, từ đó trả lời cho câu hỏi điều hòa âm trần có tốn điện hay không. Tùy thuộc vào công suất của từng loại, sẽ có mức tiêu thụ điện năng khác nhau.


2. Những yếu tố khiến cho điều hòa âm trần tiêu thụ nhiều điều năng hơn so với điều hòa thông thường


1 chiếc điều hòa âm trần có tốn điện hay không cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Nếu bạn sử dụng lại những dòng điều hòa âm trần cũ hay các công nghệ cũ, nó sẽ tốn điện hơn rất nhiều.
Bởi các dòng máy lạnh của điều hòa âm trần cũ thường không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng cho gia đình, hoặc nếu có thì qua quá trình sử dụng của chủ trước cũng đã khiến nó bị hao mòn và không còn hoạt động tốt. Điều này sẽ khiến cho lượng điện tiêu thụ và lượng chất thải ra môi trường vô cùng nhiều. Trong trường hợp này, điều hòa âm trần có tốn điện không? Câu trả lời là rất tốn.



Điều hòa âm trần LG 36.000 BTU 1 chiều ATNQ36GNLE7/ATUQ36GH4 trang bị Jet Cool làm mát cực nhanh


Ngoài ra, có 1 vài dòng điều hòa âm trần cũ sử dụng mà chưa tích hợp công nghệ tích điện thông minh, không thể tự điều chỉnh khi đạt được nhiệt độ mong muốn, điều này khiến máy lạnh hoạt động với cường độ lạnh liên tục, và tiêu thụ lượng lớn điện khi không cần thiết.
Cuối cùng, cũng như các giống điều hòa khác, điều hòa âm trần có tốn điện không phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của con người. Nếu bạn biết cách sử dụng, khoa học, bật máy khi cần,..sẽ tiết kiệm đáng kể điện năng đó.

Sử dụng dòng điều hòa cũ không có công nghệ tiết kiệm điện năng sẽ tiêu thụ điện rất lớn


3. Bật mí cách sử dụng máy lạnh âm trần tiết kiệm hiệu quả nhất


Đây là dòng điều hòa làm mát cho không gian rộng tốt nhất so với các điều hòa trên thị trường hiện nay. Bởi thế, nó có phần tốn điện hơn so với các điều hòa treo tường thông thường. Tuy nhiên, việc điều hòa âm trần có tốn điện không cũng phụ thuộc vào rất nhiều công suất, thời gian dùng, cũng như cách sử dụng của người tiêu dùng.



Sử dụng máy lạnh âm trần hợp lý, đúng cách để tiết kiệm điện năng tốt nhất


Nếu bạn có cách sử dụng hợp lý, thì hoàn toàn yên tâm, máy lạnh âm trần sẽ tiết kiệm điện năng tốt nhất có thể. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng máy lạnh âm trần đúng cách, tiết kiệm điện năng nhất bạn nên tham khảo:
Không được bật tắt điều hòa liên tục trong khoảng thời gian ngắn
Hạn chế việc sử dụng điều hòa 24/24. Nó không chỉ tăng điện năng mà còn giảm tuổi thọ rất nhiều của máy lạnh âm trần.
Hạn chế tối đa việc có khe hở dẫn đến việc thất thoát nhiệt ra ngoài
Ngắt hẳn Aptomat khi bạn không sử dụng. Bởi tắt bằng remote thì 1 số động cơ vẫn chưa ngừng hẳn, ảnh hưởng tới điện năng tiêu thụ.
Điều chỉnh nhiệt độ cân đối với nhiệt độ ngoài môi trường, không nên để có độ chênh lệch nhiều quá
Vệ sinh điều hòa định kỳ và thường xuyên 3 - 6 tháng 1 lần để máy hoạt động tốt nhất.
Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về điều hòa âm trần có tốn điện không. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết rõ hơn về cách tính điện năng, cũng như sử dụng 1 cách tiết kiệm, hiệu quả nhất. Nếu bạn đang còn vấn đề gì thắc mắc hay đang cần tư vấn về máy lạnh âm trần nào thì đừng quên gọi ngay tới Điện Lạnh Hà Nội theo Hotline: 0988 257 677 để được giải đáp, hỗ trợ nhanh chóng nhất bạn nhé!

 

Máy lạnh âm trần có tốn điện không

Các bài viết khác