Điều hòa âm trần là gì? Khi nào cần mua điều hòa âm trần?

Do nhu cầu cuộc sống, yếu tố thời tiết ngày càng khắc nghiệt nên các thiết bị điều hòa ngày càng phổ biến và là vật không thể thiếu trong ngày hè của các gia đình Việt Nam. Ngoài điều hòa treo tường thông thường thì còn rất nhiều loại điều hòa khác như điều hòa âm trần, điều hòa tủ đứng, âm trần nối ống gió,..Vậy điều hòa âm trần là gì? Nó có những ưu, nhược điểm nào, nên mua nó khi nào? Cùng Điện lạnh Hà Nội tìm hiểu rõ qua bài viết ngay sau đây nhé!


1. Điều hòa âm trần là gì? Nó có điểm gì khác biệt so với những loại điều hòa khác?


Đúng như tên gọi điều hòa âm trần, nó có thiết kế chìm ngay trong tường, hoặc trần nhà bạn, cửa ra vào,..Máy lạnh âm trần thiết kế ngay trong tường nên khi lắp đặt bạn sẽ bớt đi 1 công đoạn xử lý độ dốc, khác với các loại điều hòa thông thường khác. Loại điều hòa này cũng nên ưu tiên sử dụng trong những nơi có không gian lớn như các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, phòng làm việc.
Để hiểu rõ hơn về điều hòa âm trần, dưới đây sẽ là các bộ phận cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của nó:

Điều hòa âm trần cùng với cấu tạo, nguyên lý hoạt động

1.1 Cấu tạo cơ bản của máy lạnh âm trần

Cũng giống như các loại điều hòa thông thường khác, điều hòa âm trần cũng gồm những bộ phận quan trọng như dàn nóng, dàn lạnh, đi kèm với đó là những phụ kiện khác như dây điện, ống dẫn gas,..
Chi tiết cấu tạo của dàn nóng và dàn lạnh sẽ bao gồm:
Dàn lạnh: Chất liệu bằng ống đồng cánh nhôm, quạt ở vị trí ly tâm, trang bị chức năng trao đổi nhiệt tốt và nằm trong phòng. Có ống thoát nước lắp đặt thích hợp để không bị ứ đọng. Dàn lạnh tiêu thụ điện rất ít chỉ rơi vào khoảng 5%.
Dàn nóng: Giống như các thiết bị điều hòa khác, được đặt ở ngoài phòng, thiết kế bằng chất lượng vô cùng chắc chắn và không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Dàn nóng gồm 2 bộ phận là nén và quạt. Đây là bộ phận tiêu thụ điện lên tới 95%



Sơ đồ cấu tạo chi tiết của điều hòa âm trần

1.2 Điều hòa âm trần có nguyên lý hoạt động như thế nào?

Mỗi loại điều hòa đều có nguyên lý hoạt động riêng và điều hòa âm trần cũng thế. Dưới đây chính là nguyên lý hoạt động của nó:
Với bộ phận quạt ở dàn lạnh sẽ luôn hút và thổi để giúp không khí trong nhà luôn luôn phiên và tản gió.
Dàn lạnh còn trang bị chế độ cảm nhận nhiệt độ của thời tiết bên ngoài.
Bảng điều khiển sẽ tự động kích hoạt dàn nóng khi nhiệt độ trong phòng với nhiệt độ cài đặt có sự chênh nhau khoảng 1 - 2 độ. Nếu cả 2 nhiệt độ đã cân bằng nhau thì dàn nóng ngừng hoạt động để tiết kiệm điện năng tốt nhất
Dàn lạnh qua quá trình trao đổi từ thể lỏng sang thể khí mang hơi lạnh lan tỏa khắp căn phòng.


Máy lạnh âm trần 1 chiều 48000BTU S-50PU1H5B/U-50PN1H8 bán chạy nhất tại trung tâm điện lạnh Hà Nội


2. Ưu, nhược điểm của máy lạnh âm trần? Nên mua, và không mua nó khi nào?


Việc mua bán điều hòa phải phụ thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng. Để xác định xem có nên mua dòng điều hòa này không, bạn tham khảo thêm những ưu nhược điểm của nó, và những trường hợp nên mua điều hòa này.

2.1 Ưu điểm vượt trội so với dòng điều hòa khác
 

Điều hòa âm trần làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng
Lưu lượng gió của nó cực tốt có thể phù hợp với những nơi đông người như rạp chiếu phim, siêu thị, nhà hàng,..
Thiết kế ngay trên tường, trần nhà vừa không cồng kềnh, không ảnh hưởng tới thẩm mỹ, lại cũng không chiếm diện tích.
Quá trình lắp đặt và vận hành cũng diễn ra vô cùng dễ
Công suất đa dạng trải dài nhiều tới lớn phù hợp với rất nhiều không gian.


Làm lạnh cực nhanh và tốt.

2.2 Nhược điểm

Có rất nhiều ưu điểm tốt, nhưng đi theo đó nó cũng có những yếu tố khiến khách hàng khá đắn đo khi lựa chọn máy lạnh âm trần. Ví dụ như giá thành đắt hơn rất nhiều so với các dòng máy lạnh treo tường, nó dao động khoảng từ 28.000.000 - 55.000.000 tùy từng hãng.
Đặc biệt chi phí lắp đặt sẽ khá cao vì phải lắp ngay trên tường, nó sẽ cao hơn khoảng 1 nửa so với chi phí lắp đặt điều hòa thông thường.

2.3 Nên mua, và không nên mua điều hòa âm trần trong những trường hợp nào?


Nên mua máy lạnh âm trần khi cần thiết để tránh lãng phí
Nên mua điều hòa âm trần khi bạn đang có nguồn tài chính ổn định, và bạn đang kiếm tìm những dòng điều hòa vừa mát, vừa không tốn diện tích, thiết kế đa năng, tạo nên tính thẩm mỹ cực cao cho không gian.
Ngoài ra, nếu bạn đang là những nhà kinh doanh nhà hàng, cà phê, quán nước, hay chủ các siêu thị,..thì máy lạnh âm trần chắc chắn sẽ là lựa chọn cực tốt cho bạn. Nó lan tỏa hơi lạnh lên tới 360 độ, đảm bảo cho toàn bộ khách hàng của bạn luôn được tận hưởng cái mát.
Nếu bạn có kinh tế hạn hẹp, hoặc chiều cao, diện tích của căn phòng hạn chế thì không nên sử dụng điều hòa này. Nó sẽ khiến bạn lãng phí rất nhiều chi phí đó!

3. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin quan trọng, hữu ích nhất về điều hòa âm trần mà bài viết muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang muốn mua dòng điều hòa này, hay đang tìm kiếm những cơ sở uy tín để an tâm tin tưởng thì tham khảo ngay trung tâm phân phối điện lạnh lớn nhất cả nước của chúng tôi - Điện Lạnh Hà Nội. Chúng tôi đã có mặt trên thị trường gần 20 năm, chắc chắn sản phẩm mang đến 100% là chính hãng, chất lượng, ưu đãi, bảo hành và giá thành cực tốt. Còn chần chờ gì, nhấc máy ngay liên hệ tới Điện Lạnh Hà Nội để được tư vấn, hỗ trợ ngay bạn nhé!
Bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 vài dòng điều hòa âm trần bán chạy nhất hiện nay tại Điện Lạnh Hà Nội như: điều hòa âm trần Panasonic, máy lạnh âm trần LG, Daikin, Gree, Funiki, Toshiba,..

 

Khi nào cần mua máy lạnh âm trần

Các bài viết khác